Gạch lát vân đá lát nền nhà đẹp hợp phong thuỷ - Nội thất Hùng Túy

Một trong những tiêu chí khi chọn gạch lát nền nhà là phong thủy. Và gạch vân đá lát nền là một lựa chọn hoàn hảo nhất cho phong thủy trong nhà.  Lựa chọn gạch ốp giả đá phong thủy phù hợp với gia chủ sẽ giúp “hút” nhiều tài lộc, vượng khí, giúp cuộc sống ngày càng thăng hoa, phát triển.


Khái niệm gạch vân đá lát nền


Gạch vân đá lát nền thường là loại gạch có độ bền cao, đa dạng về mẫu mã, màu sắc, có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu, mục tiêu khác nhau của nhiều dòng khách hàng. Với những họa tiết vân đá mềm mại, tự nhiên trên những gạch vân đá giúp đem lại cho không gian gia đình sự mát mẻ, thoải mái, tự nhiên nhưng vẫn tôn lên sự xa hoa, lộng lẫy pha lẫn nét thanh lịch.

Hiện này, dù cho rất nhiều dòng gạch ốp khác được ra mắt, thế nhưng gạch lát nền nhà vân đá vẫn là lựa chọn được nhiều khách hàng yêu thích nhất. Loại gạch này được nhập khẩu từ nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng chất lượng đảm bảo và được ưa chuộng nhất phải kể đến gạch vân đá đến từ Italy. 


Gạch lát nền nhà vân đá là lựa chọn được nhiều khách hàng yêu thích nhất. 


Ở Châu u, mẫu gạch vân đá lát sàn nhà để có thể được xuất khẩu thì phải trải qua quy trình kiểm nghiệm khắt khe, chặt chẽ. Vậy nên, gạch vân đá Italia được đánh giá cao về chất lượng an toàn cho người sử dụng.


Đặc điểm của gạch vân đá lát nền


Gạch lát nền nhà vân đá vẫn được giá công giữ nguyên những bản chất và kết cấu đặc trưng của đá tự nhiên, do đó người sử dụng có thể yên tâm với chất lượng và độ bền của gạch. Bề mặt của gạch không có các lỗ hổng nên khách hàng tiêu dùng có thể yên tâm trong quá trình sử dụng, độ bền chặt sẽ tồn tại với thời gian. 


Gạch vân đá lát nền sở hữu nhiều đặc điểm nổi trội hơn các loại gạch thông thường.


Một điểm đặc biệt khiến gạch vân đá lát nền trở nên vượt trội chính là khả năng chống thấm tốt. Đá tự nhiên qua một thời gian sẽ xảy ra hiện tượng bị thấm nước bởi có độ mao rỗng. Chính vì vậy bề mặt, màu sắc thường bị thay đổi. 


Còn với gạch lát nền vân đá được gia công bằng cách ép từ khoáng đá tự nhiên với keo acrylic tại độ cứng cao, che lấp các khe không cho nước thấm qua. Do đó khả năng thấm nước của loại gạch này gần như là tuyệt đối.


Xem thêm: gạch ốp tường giả đá


Cách lựa chọn gạch vân đá lát nền phù hợp với phong thủy


Chọn mẫu gạch vân đá lát sàn nhà theo phong thủy là một cách chọn phổ biến hiện nay. Dựa trên nhiều yếu tố xung hành, gia chủ nên chọn lựa màu sắc của gạch lát nền nhà tương sinh, tương hợp với mệnh của mình. Chiếu theo quan niệm Ngũ hành, khi chọn được gạch lát nền nhà có màu sắc hợp phong thủy, phù hợp với bản mệnh sẽ giúp thu hút tài lộc, vượng khí và đem đến nhiều may mắn cho gia chủ.


Xác định diện tích nền tổng thể của căn phòng


Diện tích nền của căn phòng ảnh hưởng lớn đến việc chọn lựa gạch lát nền nhà vân đá. Với những căn phòng có diện tích nhỏ thì không nên chọn gạch lát nền quá lớn, điều này sẽ khiến cho căn phòng như bị quá tải vì sự rộng lớn đó. 


Ngoài ra, gạch lát nền khổ quá lớn sẽ làm mất nhiều thời gian của người thi công hơn cho việc cắt gạch để lát ở khu vực góc hoặc gần sát tường. Điều này khiến không gian trở nên tù bí, không đẹp mắt và tốn kém gạch. 


Lựa chọn gạch vân đá lát nền phù hợp phong thủy sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc.


Trái lại, trong một phòng có diện tích lớn mà sử dụng gạch lát nền khổ nhỏ sẽ tạo ra rất nhiều đường ron gạch làm mất thẩm mỹ của căn phòng. Do vậy, việc xác định được chính xác diện tích của không gian căn phòng để đưa ra được lựa chọn gạch lát nền thích hợp nhất là rất quan trọng. Gạch vân đá của Italy được sản xuất với đa dạng kích thước khác nhau, là loại gạch  thích hợp cho nhiều không gian.


Màu sắc họa tiết tương ứng với phong thủy


Thông thường phong thủy sẽ được thể hiện qua màu sắc của gạch lát nền. Gạch vân đá lát nền Italy được sản xuất với đa dạng màu sắc, màu sắc được pha trộn ngay từ trong quá trình trộn nguyên liệu, cho nên màu sắc sẽ không bị phai mờ theo thời gian. 


Bên cạnh tính năng trang trí, làm đẹp, màu sắc cần phải phù hợp với màu của tường và hài hòa với đồ nội thất trong không gian. Bên cạnh đó cần phối hợp nhịp nhàng trong toàn bộ không gian của căn phòng. 


Khi chọn mẫu gạch vân đá lát sàn nhà cho không gian phòng ở theo phong thủy đòi hỏi gia chủ phải hiểu rõ được bản mệnh của mình. Điều này rất quan trọng để chọn được màu sắc gạch phù hợp nhất, làm nổi bật sự sang trọng cho không gian, đồng thời đem đến vượng khí tài lộc cho ngôi nhà của bạn.


Dựa theo ngũ hành, người mệnh Kim sẽ hợp với gạch vân đá có gam màu sáng. Người mệnh Hỏa hay mệnh Thổ sẽ phù hợp với gạch lát nền giả gỗ tượng trưng cho thổ. Ngoài ra, gạch vân gỗ cũng phù hợp sử dụng cho những người mệnh Kim. Còn với gạch vân đá lát nền, người dùng nên chọn những loại gạch vân đá có tone màu nâu, be.


Lựa chọn gạch lát nền nhà vân đá phù hợp phòng thủy sẽ đem lại cho cuộc sống gia đình bạn nhiều may mắn, tài lộc. Hy vọng với những thông tin mà showroom Hùng Túy chia sẻ sẽ đem đến những thông tin bổ ích cho công cuộc xây dựng ngôi nhà của bạn.


Views 629
Share
Comment
Emoji
😀 😁 😂 😄 😆 😉 😊 😋 😎 😍 😘 🙂 😐 😏 😣 😯 😪 😫 😌 😜 😒 😔 😖 😤 😭 😱 😳 😵 😠 🤔 🤐 😴 😔 🤑 🤗 👻 💩 🙈 🙉 🙊 💪 👈 👉 👆 👇 🖐 👌 👏 🙏 🤝 👂 👃 👀 👅 👄 💋 💘 💖 💗 💔 💤 💢
You May Also Like